วันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Suzuki SX4

images by free.in.th

"New Suzuki SX4" X-over (crossover) เป็นอีกหนึ่ง World Strategy Car ของ ซูซูกิ เช่นเดียวกับ Suzuki Swift และ Suzuki Grand Vitara นั่นคือ "New Suzuki SX4" X-over เป็นรถยนต์ที่ได้รับการออกแบบโดยวิศวกรและนักออกแบบของ ซูซูกิ ร่วมกับวิศวกรและนักออกแบบชาวยุโรป เพื่อตอบความต้องการในทุกๆ Way of Life! ของคนทั่วโลก โดยถอดแบบคุณลักษณะที่ดีและโดดเด่นของรถ Compact Car และ Sport Utility Vehicle (SUV) มาไว้ในหนึ่งเดียว และได้มีการเปิดตัว "New Suzuki SX4" X-over แล้วในหลายๆ ประเทศทั่วโลก และล่าสุดวันนี้ที่ประเทศไทย ซึ่ง "New Suzuki SX4" X-over เป็นที่ยอมรับและชื่นชมจากสื่อมวลชนและผู้ใช้ในหลายๆ ประเทศ โดย "New Suzuki SX4" X-over มีจุดเด่นหลายประการ อาทิ
images by free.in.th
"New Suzuki SX4" สมรรถนะเครื่องยนต์ที่เหนือกว่าเพื่อตอบสนองการใช้งานแบบ Crossover จากขุมพลังเครื่องยนต์ Suzuki M16A 1.6 ลิตร แบบ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุดถึง 112 แรงม้า ที่ 5,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 150 นิวตัน-เมตร ที่ 3,800 รอบต่อนาที พร้อมเทคโนโลยี Variable Valve Timing (VVT) ให้กำลังและแรงบิดสูงทุกอัตราเร่ง แม้ในรอบเครื่องยนต์ต่ำ เหมาะสมกับการใช้งานในเมืองและการใช้งานแบบ Crossover พร้อมที่จะพาผู้ขับขี่ข้ามทุกขีดจำกัดของชีวิต ในทุกเส้นทางและทุกรูปแบบการเดินทาง
images by free.in.th
"New Suzuki SX4" โครงสร้างและตัวถัง X-over ใหม่ ผสานกับช่วงล่างที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ เพื่อให้มีสมรรถนะที่ดีทั้งด้านการขับขี่ การทรงตัวและการยึดเกาะถนน ทั้งหมดได้รับการพัฒนา ออกแบบและทดสอบครั้งแล้วครั้งเล่าในภูมิประเทศที่หลากหลาย ทั้งในและนอกยุโรป เพื่อให้ได้สมรรถนะที่ดีเยี่ยม ให้ความรู้สึกมั่นคงและปลอดภัยขณะขับขี่ แม้ใช้ความเร็วสูงทั้งทางตรงและทางโค้ง ผสานด้วยเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยของซูซูกิที่ผ่านการตรวจสอบในระดับสากล อาทิ โครงสร้าง X-over นิรภัย (Suzuki Safety-engineered Body) ระบบป้องกันล้อล็อคขณะเบรก (ABS) ระบบกระจายแรงเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์ (EBD) ถุงลมนิรภัยคู่หน้า (SRS) และระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer ช่วยป้องกันการโจรกรรม

images by free.in.th
"New Suzuki SX4" รูปลักษณ์ภายนอกโดดเด่น สะท้อนความเป็น X-over (crossover) ตั้งแต่ด้านหน้ารถ ไฟหน้าและกระจังหน้าสปอร์ต กลมกลืนกับกันชนหน้าและคิ้วสปอร์ต ไฟหน้าแบบ HID ใหม่ จาก"ซูซูกิ" โดดเด่นสะดุดตา เพิ่มความสว่างและให้ทัศนวิสัยที่ดีเยี่ยมยามค่ำคืน คิ้วสปอร์ตสีดำรอบคันตั้งแต่กันชนหน้า ซุ้มล้อ กาบข้าง ไปจนถึง Under Skirt กันชนท้ายได้รับการออกแบบอย่างลงตัวและกลมกลืนสไตล์ X-over ให้ความรู้สึกท้าทายต่อทุกสภาวะการขับขี่ ตัวรถสูงสไตล์ X-over ให้ทัศนวิสัยที่ดียามขับขี่ พร้อม Roof Rails สปอร์ต อเนกประสงค์ เพื่อการบรรทุกสัมภาระไปในทุกที่

images by free.in.th
          ทีมออกแบบของ"ซูซูกิ"ได้ออกแบบห้องโดยสารให้มีความสะดวกสบาย อเนกประสงค์ ห้องโดยสารกว้างและสูง กระจกกว้างและสูงเป็นพิเศษ เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหลังได้รับการออกแบบให้มีความสูงเป็นพิเศษ เปิดทัศนวิสัยที่ดีให้กับทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารทั้งตอนหน้าและตอนหลัง และยังเพิ่มความอเนกประสงค์สไตล์ X-over ด้วยความจุห้องเก็บสัมภาระซึ่งจุถึง 530 ลิตร (VDA method เมื่อพับเก็บเบาะหลังทั้งตัว) เบาะหลังสามารถพับแบบ 60: 40 หรือพับเก็บทั้งตัวและสามารถปรับพับเบาะได้หลากหลายแบบตามความต้องการ พร้อมความสะดวกทันสมัยด้วยประตูท้ายเปิด-ปิดไฟฟ้า
images by free.in.th
          "New Suzuki SX4" ยังมีความเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ อาทิ พวงมาลัยสปอร์ต 3 ก้านพร้อมสวิทช์ควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย และเหนือกว่าด้วยระบบเครื่องเสียงรอบทิศทาง 9 ลำโพง พร้อมระบบปรับความดังเครื่องเสียงอัตโนมัติ (AVC หรือ Auto Volume Control) เติมเต็มทุกความรู้สึกและอารมณ์ขณะขับขี่ อเนกประสงค์กับช่องใส่สิ่งของและสัมภาระ รวมทั้งที่วางแก้วน้ำถึง 7 จุด สำหรับราคาขาย Suzuki SX4 อยู่ที่ 799,000 บาท สีขาวเพิ่ม 5,000 บาท
images by free.in.th
"New Suzuki SX4" มีให้เลือก 7 สี ได้แก่...
• สีขาว - Pearl White
• สีเงิน - Silky Silver Metallic
• สีเงิน - Purplish Silver Pearl M
• สีส้ม - Sunlight Copper Metallic
• สีแดง - Radiant Red
• สีน้ำเงิน - Kashmir Blue Pearl Metallic
• สีดำ - Cool Black Metallic

ข้อมูลจำเพาะ "New Suzuki SX4"

มิติ    กว้าง/ยาว/สูง 1,755/4,135/1,605   
ฐานล้อ 2,500 ม.ม.
ช่วงล้อ    หน้า  1,500 มม. / หลัง 1,495 มม.
ระยะต่ำสุดจากพื้น 175 มม.
รัศมีวงเลี้ยง  5.3 เมตร
รหัสเครื่องยนต์ M16A
แบบเครื่องยนต์  4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว VVT
ปริมาตรกระบอกสูบ  1,586 ซีซี.
กระบอกสูบ x ช่วงชัก  78x83 มม.
อัตราส่วนกำลังอัด 10 ต่อ 1
แรงม้าสูงสุด   112 ตัวที่ 5,600 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร ที่ 3,800 รอบต่อนาที
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง หัวฉีดมัลติพอยท์ MPI
ระบบเกียร์  อัตโนมัติ 4 สปีด
พวงมาลัย แร็คแอนด์พิเนี่ยนพร้อมเพาเวอร์ไฟฟ้า (EPS)
ระบบเบรก    หน้า   ดิสก์เบรก แบบมีช่องระบายความร้อน / หลัง ดิสก์เบรก
ระบบกันสะเทือน    หน้า  แม็กเฟอร์สัน สตรัท อิสระ พร้อมคอยล์สปริง / หลัง ทอร์ชั่นบีม พร้อมคอยล์สปริง
ยางและล้อ  205/60R16 + อะลูมิเนียมอัลลอยด์
น้ำหนักรถ 1,210 กก.

Suzuki SX4


เครดิต - เว็บซูซูกิ

2 ความคิดเห็น:

  1. มีสีอะไรบ้าง ล่ะ สวยดีนะ

    ตอบลบ
  2. สีขาว • สีเงิน• สีเงิน • สีส้ม • สีแดง • สีน้ำเงิน • สีดำ

    555+++

    ตอบลบ