วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

New Mazda BT-50 Pro 2012

images by free.in.th




Mazda เปิดตัว มาสด้า บีที-50 โปร ใหม่ ปิกอัพรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล BT ดีไซน์สไตล์เก๋งตอบรับแอคทีฟไลฟ์สไตล์ คว้าฮีโร่หนุ่มขวัญใจคนไทย ผู้พันเบิร์ด เป็นพรีเซ็นเตอร์

images by free.in.th

บริษัท Mazda sales Thailand Co.ltd เริ่มสตาร์ตออกตัวแรงตั้งแต่ต้นปี ด้วยการเปิดตัวแนะนำ Mazda BT-50 Pro ที่มาพร้อมคอนเซปต์แบบฮีโร่ ขับเคลื่อนทุกสิ่งให้เป็นจริงได้ ซึ่งเป็นรถปิกอัพรุ่นใหม่ล่าสุดจากสายการผลิตในประเทศไทย พร้อมอวดโฉมที่ออกแบบมาให้คล้ายกับรถยนต์นั่งระดับหรู ลบภาพความเป็นปิกอัพแบบเดิมๆ จนหมดสิ้น รูปลักษณ์ดีไซน์แบบสปอร์ตสไตล์ Zoom Zoom มาพร้อมเครื่องยนต์หัวฉีดตัวใหม่ Di-THUNDERPRO อัดแน่นด้วยออปชั่นที่ใส่มาแบบเต็มๆ พร้อมดึงเอา ผู้พันเบิร์ดซึ่งเป็นฮีโร่ในดวงใจของคนไทยมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เปลี่ยนภาพลักษณ์ฮีโร่ในประวัติศาสตร์ ให้เป็นฮีโร่ของครอบครัวและคนรอบข้างในยุค พ.ศ. 2555 มาดแมนเท่ แต่อบอุ่นเคียงข้าง Mazda BT-50 Pro ที่เปิดราคาเริ่มต้น 589,000 บาท โดยตั้งเป้ายอดขายไว้สูงถึง 22,000 คัน
images by free.in.th

Mazda BT-50 Pro รถปิกอัพรูปลักษณ์ในสไตล์เก๋ง ใช้กระจังหน้าทรงห้าเหลี่ยมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Mazda ที่สอดแทรกอยู่รถยนต์ทุกรุ่นและเป็น DNA ของค่าย Zoom Zoom ไฟหน้าสปอร์ตรูปทรงบูมเมอแรงให้ความสว่างยามขับขี่ตอนกลางคืน ด้วยประสิทธิภาพในการส่องแสงของโคมไฟหน้าแบบใหม่ เพื่อทัศนวิสัยการขับขี่ที่ปลอดภัยซุ้มล้อขนาดขนาดใหญ่กว่าปกติ สำหรับการลุย ออกแบบให้เป็นชิ้นเดียวกันกับตัวรถเพื่อความกลมกลืนและสวยงาม กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวเพิ่มเข้ามาเพื่อประโยชน์ใช้สอย ไฟท้ายดีไซน์ใหม่ล่าสุดสไตล์รถเก๋ง ออกแบบรูปทรงตามแนวนอนแยกเป็นสองส่วนตามแบบรถยนต์นั่ง 

images by free.in.th


เครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง
เริ่ม ต้นจากเครื่องยนต์ใหม่ นั่นก็คือเครื่องยนต์ดีเซล Di-THUNDER PRO 2.2 ลิตร และ Di-THUNDER PRO 3.2 ลิตร ที่มาพร้อมกับระบบส่งกำลัง เกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อทุกรุ่นมีฟังก์ชั่นสวิตช์ Shift on-the-fly ที่ใช้เปลี่ยนระบบขับเคลื่อนระหว่างการขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ อีกทั้งระบบเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิป (Limited Slip Differential) ในรุ่น Hi-Racer 4x2 ยกสูง ที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการขับขี่แบบออฟโรด

images by free.in.th
เครื่องยนต์ดีเซลใหม่ Di-THUNDER PRO
เครื่อง ยนต์ ดีเซล Di-THUNDER PRO 2.2 ลิตร คอมมอนเรล ไดเรคอินเจคชั่น 4 สูบ 16 วาล์ว มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ระดับกำลังกำลังสูง และระดับปานกลาง ซึ่งเครื่องยนต์ระดับกำลังสูง ให้กำลังสูงสุดถึง 150 แรงม้า (110kw) ที่ 3,700 รอบ แรงบิดสูงสุด 375 นิวตันเมตรที่ 1,500-2,500 รอบ ให้กำลังมากกว่าเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ที่มีอยู่ในตลาด รวมถึงมีแรงบิดมากกว่าเครื่อง 2.5 ลิตรรุ่นเก่า ทั้งๆ ที่ตัวเครื่องมีขนาดความจุ และน้ำหนักลดลง นับเป็นอีกหนึ่งงานวิศวกรรมที่ประสบความสำเร็จของ Mazda ในความตั้งใจที่จะลดการใช้เชื้อเพลิง และการปล่อยมลพิษ เครื่องยนต์ดีเซล Di-THUNDER PRO 3.2 ลิตร ครั้งแรกของ Mazda กับเครื่องยนต์ 5 สูบ ที่ถูกพัฒนา และวิจัยมาอย่างสมบูรณ์ จากขั้นตอนของการวิ่งทดสอบ ในสภาพการณ์ที่หฤโหดสุดๆ มันให้ความจุกระบอกสูบขนาดใหญ่แต่มีขนาดกะทัดรัด ให้ประสิทธิภาพสูง และให้สมรรถนะที่ดี เมื่อเทียบกับรถกระบะในท้องตลาด กำลัง200 แรงม้า (147kw) ที่ 3,000 รอบ และแรงบิดสูงสุด 470 นิวตันเมตร ที่ 1,750-2,500 รอบ เกินพอต่อการใช้งานจริง เครื่องยนต์ตัวนี้มีอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดี และสมรรถนะด้าน NVH ที่ช่วยให้การขับขี่ในห้องโดยสารเงียบขึ้น จากการลดเสียงการทำงานของเครื่องยนต์ ในจุดที่มีการเคลื่อนที่ทั้งหมดภายในตัวเครื่อง

images by free.in.th
ทั้ง เครื่องยนต์ดีเซล Di-THUNDER PRO 2.2 และ 3.2 ลิตร เสื้อสูบทำจากเหล็กหล่อ ออกแบบโดยการใช้โครงสร้างเฟรมแบบขั้นบันไดเพื่อให้ความแข็งแรงมากขึ้น ฝาสูบทำจากอลูมิเนียม ลูกเบี้ยวขับเคลื่อนด้วยโซ่มีอายุการใช้งานยาวนาน ตัวปรับแลชแบบไฮโดรลิค เทคโนโลยีล่าสุดของระบบปั๊มคอมมอนเรลรับแรงดันสูงมากถึง 1,800 บาร์ พร้อมกับหัวฉีดหลายจังหวะควบคุมด้วยความแม่นยำ เทอร์โบแปรผัน Variable-nozzle turbocharger สำหรับเครื่องยนต์ 3.2 ลิตร และ 2.2 ลิตรระดับกำลังสูง สำหรับเครื่องยนต์ 2.2 ลิตรระดับกำลังปานกลางจะมาพร้อมกับเทอร์โบแบบ Fixed-geometry turbocharger ลดความร้อนของไอดีลงด้วยอินเตอร์คูลเลอร์ขนาดใหญ่ ที่ถูกนำมาใช้กับเทอร์โบในทุกๆ รุ่น รวมทั้งระบบการหมุนเวียนไอเสียไหลกลับที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยลดอุณหภูมิการเผาไหม้และปริมาณการปล่อย NOX เครื่องยนต์ดีเซล Di-THUNDER PRO 2.2 ลิตรระดับกำลังสูง และ Di-THUNDER PRO 3.2 ลิตร มาพร้อมกับชุดส่งกำลังซึ่งใช้เกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด
images by free.in.th
ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว น้ำหนักเบา ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ของตัวรถด้านการยึดเกาะ ระบบส่งกำลังใช้เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ครั้งแรกของรถปิกอัพเมืองไทย ตามด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด พร้อมฟังก์ชั่นแจ้งเตือนเปลี่ยนเกียร์ Up-shift indicator หน้าจอแสดงฟังก์ชั่นอเนกประสงค์ MFD เชื่อมต่อโลกการสื่อสารด้วยสัญญาณ Bluetooth กับโทรศัพท์เคลื่อนที่ ระบบความปลอดภัยใช้ระบบเบรกพร้อมชุดป้องกันล้อล็อก ABS 4 ล้อ 4 ทิศทาง พร้อมระบบกระจายแรงเบรก EBD ระบบกุญแจนิรภัยอิมโมบิไลเซอร์ สัญญาณกะระยะถอยหลังและภาพแสดงพื้นที่จับวัตถุขณะกำลังขับถอยหลังเพื่อ ป้องกันการชนกับวัตถุกีดขวาง
images by free.in.th
การออกแบบด้านข้างของ New BT-50 Pro แสดงถึงการปฏิวัติแนวทางการออกแบบรถยนต์ปิกอัพ อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย ในการออกแบบรถกระบะที่จะมีรูปทรงแหวกแนวแบบเจ้า BT-50 Pro ที่มีความคล้ายคลึงกับรถซีดานมาก ความยาวของตัวรถถูกยืดให้ยาวออกมากที่สุด เมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกัน มันมีพื้นที่ให้สามารถใส่รายละเอียดในการออกแบบ ทั้งด้วยรูปทรงและพื้นผิวที่กลมกลืนทั่วทั้งคัน ซุ้มล้อหน้าขนาดใหญ่ ได้กลายเป็นวิวัฒนาการของการออกแบบในวงการรถกระบะของปัจจุบัน ที่ถูกปรับใช้มาจากการออกแบบในรถยนต์นั่งของ Mazda ที่ทำให้ตัวถังดูใหญ่ขึ้นและมีมิติที่ดูสมส่วน การออกแบบด้วยรูปทรง พื้นผิวและเส้นสาย ที่สัมพันธ์กันอย่างต่อเนื่องจากซุ้มล้อหน้าไล่ไปจนถึงด้านท้ายรถ
images by free.in.th

ด้านหลังถูกกำหนดโดยเส้นคอนทัวร์ไลน์แนวนอนขนาดใหญ่ ทำให้เห็นแสงเงาของเส้น เมื่อแสงตกกระทบ ไฟท้ายดีไซน์ในแนวนอนที่ถูกขยายให้ใหญ่โตเพื่อเพิ่มมุมมองในการใช้งานด้าน ความปลอดภัย ไฟท้ายแบบสองชิ้นกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของรถ BT-50 Pro ที่ไม่เหมือนรถกระบะคันอื่นๆ ในตลาด สามารถบอกได้ว่าเป็นรถกระบะจาก Mazda ทันทีเมื่อมองเห็นด้วยความจงใจจากขั้นตอนของการออกแบบ ล้ออัลลอยขนาด 16 และ 17 นิ้ว มีรูปแบบสอดรับกับเส้นสายของตัวถัง
images by free.in.th

สีภายนอกมีให้เลือก 7 สีได้แก่
สีฟ้า กันเมททัล บลู ไมก้า (Gunmetal Blue Mica)
สีทอง สปาร์คกลิ้ง โกลด์ ไมก้า (Sparkling Gold Mica)
สีขาว คูล ไวท์ (cool white)
สีแดง คอปเปอร์ เรด ไมก้า (copper red mica)
สีดำ แบลค ไมก้า (black mica)
สีเทา ไททาเนียม เกรย์ (titanium grey metallic)
สีเงิน ไฮไลต์ ซิลเวอร์ เมทัลลิค (highlight silver metallic)

images by free.in.th

ภาย ในเน้นความรู้สึกแบบสปอร์ตของผลิตภัณฑ์ภายในค่ายแห่งนี้ ที่มักเน้นรูปแบบที่สื่อให้เห็นถึงความกลมกลืนลงตัวของอุปกรณ์ ภายในของเจ้ารถปิกอัพตัวใหม่จาก Mazda คันนี้ ออกแบบเหมือนกับรถยนต์นั่งแทบจะทุกตำแหน่ง รวมถึงการเลือกใช้วัสดุพวกปุ่ม สวิตช์ รูปทรงของคอนโซล เพื่อสร้างความพอใจให้กับลูกค้าเก่า และลูกค้าใหม่ที่สนใจ การออกแบบเลย์เอาต์คอนโซลหน้าด้วยรูปทรงที่ไม่สมมาตร โดยเป็นมุมเปิดกว้างสำหรับส่วนของผู้โดยสารด้านหน้า และเป็นมุมแคบแบบโอบกระชับล้อมรอบในส่วนของผู้ขับขี่ จึงทำให้ห้องโดยสารด้านหน้า มีความกว้างขวาง และมีพื้นที่ใช้สอยที่เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกับรถยนต์นั่ง ในขณะที่ผู้ขับขี่จะมีท่านั่งการขับขี่บนเบาะนั่งที่โอบกระชับแบบสปอร์ต Mazda วางเลย์เอาต์ในส่วนของคนขับที่โอบล้อมให้ผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลางหรือ (Wraparound driving environment) ช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องของการใช้อุปกรณ์ภายในพวกปุ่ม สวิตช์ต่างๆ

images by free.in.th

ภาย ในเลือกใช้โทนสีดำเป็นสีหลัก ตัดกันด้วยชิ้นงานตกแต่งพลาสติกสีเงิน ชิ้นงานตรงแผงประตู คอนโซลกลาง หัวเกียร์ ปุ่มกดที่เบรกมือ มือจับประตูด้านใน มาตรวัดความเร็ว เข็มบอกความเร็ว โดยทำจากหลากหลายชนิดของวัสดุ และเลือกใช้โทนสีเงินที่แตกต่างกันตามความเหมาะสม โดยขึ้นอยู่กับตำแหน่งของชิ้นงานนั้นๆ ชิ้นงานที่ผู้ใช้จะต้องสัมผัสจะเลือกใช้วัสดุที่ทำจากโครเมี่ยม ที่ให้ผิวสัมผัสที่ปราณีต ไม่สะท้อนสายตาเมื่อกระทบกับแสงแดด เบาะนั่งเลือกใช้วัสดุคุณภาพดี มีให้เลือก 3 แบบ ประกอบด้วยเบาะผ้า 2 แบบในรุ่นมาตรฐาน และเบาะหนังแท้สำหรับรุ่นที่สูงขึ้น พื้นที่เหนือศีรษะในห้องโดยสารด้านหน้า มีมากที่สุดจากการขยายเมื่อเปรียบเทียบกับรถในระดับเดียวกัน พื้นที่ช่วงเหนือไหล่ขึ้นไปถือว่าอยู่ในระดับเดียวกันกับรถกระบะในตลาด และห้องโดยสารด้านหลังของรุ่นดับเบิ้ลแค็บมีพื้นที่เหนือศีรษะและพื้นที่ ช่วงขาที่ดีที่สุดดีกว่ารถกระบะอื่นๆ ที่มีอยู่ในตลาด เบาะนั่งออกแบบใหม่เพื่อช่วยลดอาการเมื่อยล้าในการขับขี่ ให้ความสบายในการเดินทาง เบาะหน้าสามารถปรับระดับเพื่อความสะดวกสบาย

images by free.in.th
ระบบ เครื่องเสียงใน Mazda BT-50 Pro สามารถเล่นวิทยุ CD MP3 พร้อมช่องต่อ AUX และ USB จอแสดงฟังก์ชั่นอเนกประสงค์ Multi-Function Display ขนาด 3.5 นิ้ว แบบ Monochrome Super-Twisted Nematic (STN) หรือ แบบ Dot-Matrix สำหรับรุ่นระดับกลางเป็นต้นไป และแบบ 2-line Display สำหรับรุ่นเริ่มต้น จอแสดงผลวางอยู่ที่ตำแหน่งด้านบนสุดของคอนโซลกลางด้านหน้า เพื่อแสดงการสั่งการการทำงานของระบบเครื่องเสียง การควบคุมทำได้ง่ายด้วยแผงควบคุมที่มีปุ่มควบคุมแบบ Jog Pad อยู่ตรงกลาง และล้อมรอบด้วยปุ่มฟังก์ชั่นการทำงาน อื่นๆ ลำโพงขนาด 6 นิ้ว ประสิทธิภาพสูง ติดตั้งไว้ที่แผงประตูถูกปรับแต่งให้คุณภาพเสียงที่ชัดเจน
images by free.in.th

กลยุทธ์ ด้านราคาเป็นอีกสิ่งที่ มาสด้า ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพื่อให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายยิ่งขึ้นโดยการพิจารณานำเอา Mazda BT-50 Pro ลงสู่ตลาด ด้วยราคาเริ่มต้นเพียงแค่ 5 แสนกลางๆ ในขณะที่รุ่นสูงสุด หรือ รุ่นท็อป ซึ่งเป็นแบบสี่ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด เครื่องยนต์ 3.2 ลิตร มาพร้อมเบาะหนัง และอุปกรณ์สิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน ราคายังไม่แตะ 1 ล้านบาทจะทำให้ลูกค้าที่เข้าข่ายในโครงการรถคันแรก ได้รับสิทธิประโยชน์อย่างเต็มที่ นับว่ามีความคุ้มค่าคุ้มราคาเป็นอย่างมากที่สำคัญ Mazda แถมฟรีประกันภัยชั้น 1 ทุกรุ่น นอกจากนี้ Mazda BT-50 Pro ยังมีให้เลือกหลากหลายรุ่น ประกอบด้วย
- รุ่นฟรีสไตล์แค็ป 4×2 S 2.2L เกียร์ธรรมดา 6 สปีด สีเมทัลลิค ราคา 589,000 บาท
- รุ่นฟรีสไตล์แค็ป 4×2 V 2.2L เกียร์ธรรมดา 6 สปีด สีเมทัลลิค ราคา 639,000 บาท
- รุ่นฟรีสไตล์แค็ป 4×2 V2.2L ABS เกียร์ธรรมดา 6 สปีด สีเมทัลลิค ราคา 683,000 บาท
- รุ่นฟรีสไตล์แค็ป 4×2 V 2.2L Hi-Racerเกียร์ธรรมดา 6 สปีด สีเมทัลลิค ราคา 659,000 บาท
- รุ่นฟรีสไตล์แค็ป 4×2 V2.2L Hi-Racer ABS เกียร์ธรรมดา 6 สปีดสีเมทัลลิค ราคา 715,000 บาท
- รุ่นฟรีสไตล์แค็ป 4×4 R 3.2L เกียร์ธรรมดา 6 สปีด สีเมทัลลิค ราคา 814,000 บาท
- รุ่นดับเบิ้ลแค็ป 4×2 S 2.2L เกียร์ธรรมดา 6 สปีด สีเมทัลลิค ราคา 629,000 บาท
- รุ่นดับเบิ้ลแค็ป 4×2 V 2.2L เกียร์ธรรมดา 6 สปีด สีเมทัลลิคราคา 724,000 บาท
- รุ่นดับเบิ้ลแค็ป 4×2 V 2.2L ABS เกียร์ธรรมดา 6 สปีด สีเมทัลลิค ราคา 764,000 บาท
- รุ่นดับเบิ้ลแค็ป 4×2 V 2.2L Hi-Racerเกียร์ธรรมดา 6 สปีด สีเมทัลลิคราคา 746,000 บาท
- รุ่นดับเบิ้ลแค็ป 4×2 V 2.2L Hi-Racer ราคา 874,000 บาท ABS + เบาะหนัง + CruiseControl เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด สีเมทัลลิค
- รุ่นดับเบิ้ลแค็ป 4×4 R 3.2L ABS+DSC เกียร์ธรรมดา 6 สปีด สีเมทัลลิคราคา 943,000 บาท
- รุ่นดับเบิ้ลแค็ป 4×4 R 3.2Lราคา 988,000 บาทABS + DSC + เบาะหนัง + Cruise Control เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด สีเมทัลลิค


New Mazda BT-50 Pro 2012


เครดิต ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น